โปรตุเกส ไล่อัด ไนจีเรีย

โปรตุเกส ทำผลงานอุ่นเครื่องได้ตามเป้า ถล่ม ไนจีเรีย 4-0 ก่อนมีคิวเปิดสนามศึก ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม เอช ดวล กานา วันพฤหัสบดีที่ 24 พ.ย. ศึกฟุตบอลอุ่นเครื่อง ที่ สนาม เอสตาดิโอ โจเซ่ อัลวาลาด ระหว่าง โปรตุเกส ดวลกับ ไนจีเรีย โปรตุเกส เกมนี้จะไม่มีกัปตันทีมอย่าง โรนัลโด้ ที่มีอาการเจ็บท้องลงเล่นไม่ได้ ทำให้ในแนวรุกจะมี เฟลิกซ์ จับคู่อยู่กับ ซิลวา โดยที่มี บรูโน่ คอยหนุนเป็นเพลเมคเกอร์อยู่ด้านหลัง ผลปรากฎว่า ครึ่งเเรก ผ่านไป 9 นาที เจ้าบ้านออกนำ 1-0 ชูเอา เฟลิกซ์ วางออกทางขวา ดีโอโก้ ดาโลต์ หลุดเดี่ยวไปรอจังหวะก่อนไหลใส่พานให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ชาร์จไม่พลาด

โปรตุเกส ได้จุดโทษในนาทีที่ 34 ไบรท์ โอซายี่-ซามูเอล ฟูลแบ็กอินทรีมรกตโดนจับแฮนด์บอล ก่อนทาง บรูโน่ แฟร์นันด์ส รับหน้าที่สังการพาทีมนำห่าง 2-0 ท้ายครึ่งแรกเจ้าบ้านพลาดโอกาสได้ประตูที่สาม ชูเอา เฟลิกซ์ แทงเข้าเขตโทษทางซ้าย บรูโน่ แฟร์นันด์ส สอดไปแตะหนีผู้รักษาประตูแต่จังหวะดีดบอลด้วยขวาโดนไม่ดีหลุดเสาแรก

หมดครึ่งเวลาแรก โปรตุเกส นำ ไนจีเรีย 2-0 ครึ่งหลัง กลายเป็นเจ้าถิ่นนำห่าง 3-0 ในจังหวะหลุดเดี่ยวของ ราฟาเอล เกร์เรโร่ ไม่ยิงเองก่อนไหลมาทางขวาให้ กอนซาโล่ รามอส สังหารไม่พลาด สกอร์เป็น 4-0 ในนาที 84 ชูเอา เฟลิกซ์ สอดเข้าเขตโทษทางซ้ายแล้วตบมาตรงกลาง กอนซาโล่ รามอส สะกิดเข้าทางปืน ชูเอา มาริโอ ยิงจ่อๆ ไม่พลาด จบเกม โปรตุเกส อุ่นเครื่องชนะ ไนจีเรีย ไปแบบงดงาม 4-0 โดยเกมต่อไปทัพฝอยทองจะเดินทางลุยศึกฟุตบอลโลกรอบแบ่งกลุ่มนัดแรกกับ กานา วันที่ 24 พฤศจิกายนนี้

ติดตาม ข่าวบอล ผ่านเว็บไซต์ : เว็บข่าวฟุตบอล

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวสาร แอดไลน์ : @ufa123s