เจ๋งเป้ง !! โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ทำลายสถิติในเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะ เวสต์แฮม

เจ๋งเป้ง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์

เจ๋งเป้ง !! โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ เดินหน้าทำลายสถิติ พรีเมียร์ลีก ในเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะ เวสต์แฮม

เจ๋งเป้ง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ เดินหน้าทำลายสถิติ พรีเมียร์ลีก ได้อีกรายการ หลังจากที่เขายิงจุดโทษช่วยให้ ลิเวอร์พูล เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปด้วยผลบอลสด 3-1

โดยในเกมดังกล่าว ซาล่าห์ ถูกปะทะล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที และดาวเตะชาวอียิปต์ก็ลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาดเป็นประตูขึ้นนำให้กับ ลิเวอร์พูล ในนาทีที่ 16 ของเกม

ซึ่งประตูดังกล่าวทำให้ ซาล่าห์ กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่ทำประตูหรือแอสซิสต์ในโปรแกรมบอล พรีเมียร์ลีก 12 เกมติดต่อกันได้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่เจ้าตัวเคยทำไว้ครั้งแรกระหว่างเดือนสิงหาคมถึงธันวาคม 2021

และนี่ไม่ใช่สถิติแรกที่ ซาล่าห์ สามารถทำลายได้ระหว่างช่วงที่เขาค้าแข้งที่ แอนฟิลด์ โดยก่อนหน้านี้เขากลายเป็นนักเตะแอฟริกันที่ยิงประตูสูงสุดในลีก แซงหน้า ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ตำนานกองหน้า เชลซี ที่ทำได้ 104 ประตู ซึ่งมาถึงวันนี้ ซาล่าห์ ทำไปแล้ว 141 ประตูใน พรีเมียร์ลีก

สถิติล่าสุดของสตาร์วัย 31 ปี เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่เขายิงประตูที่ 42 ของตัวเองในเวทียุโรปให้กับ ลิเวอร์พูล ในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ที่ทีม หงส์แดง บุกชนะ แอลเอเอสเค ลินซ์ 3-1

แถมประตูนี้ยังทำให้ ซาล่าห์ ทำสถิติยิงประตูในถ้วยยุโรปให้กับสโมสรอังกฤษได้มากสุดเทียบเท่า เธียร์รี่ อองรี ตำนานหัวหอก อาร์เซน่อล และมีโอกาสสูงที่เขาจะทำลายสถิติของ อองรี ลงได้ เนื่องจาก ลิเวอร์พูล ยังมีเกมรอบแบ่งกลุ่มให้เล่นอีก 5 เกม

เจ๋งเป้ง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์

 

ขอบคุณข่าวจาก football.kapook.com

ติดตามข่าวใหม่ได้ที่ ข่าวบอล

ติดตาม ข่าวบอล ผ่านเว็บไซต์ : เว็บข่าวฟุตบอล

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวสาร แอดไลน์ : @ufa123s