ลียง ประกาศเด้ง โลร็องต์ บล็องก์ พ้นตำแหน่งกุนซือ

ลียง ประกาศเด้ง โลร็องต์ บล็องก์

ลียง ประกาศเด้ง โลร็องต์ บล็องก์ ออกจากตำแหน่งกุนซือ

โอลิมปิก ลียง สโมสรแห่งศึก ลีกเอิง ตัดสินใจ ประกาศเด้ง โลร็องต์ บล็องก์ ออกจากตำแหน่งกุนซือแล้วเป็นที่เรียบร้อย หลังเริ่มต้นฤดูกาล 2023/24 ได้อย่างน่าผิดหวัง

บล็องก์ พา ลียง สะกดคำว่าชนะไม่เป็นเลยในฤดูกาลใหม่ ด้วยการแพ้ไปถึง 3 นัด, เสมออีก 1 นัด และเสียไปถึง 10 ประตูจาก 4 เกมแรกใน ลีกเอิง พร้อมกับรั้งบ๊วยของตาราง

นักข่าวยิงคำถาม บล็องก์ หลังจบเกมที่พ่ายคาบ้านต่อ มงต์เปลลิเย่ร์ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา ว่า ‘จะเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ (อันย่ำแย่) นี้ได้อย่างไร?’

ลียง ประกาศเด้ง โลร็องต์ บล็องก์

โดยอดีตปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอบกลับสั้น ๆ ไปว่า “เปลี่ยนผู้จัดการทีม”

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ลียง ต้องการดึง เกรแฮม พอตเตอร์ มาคุมทีม แต่อดีตนายใหญ่ เชลซี และ ไบรท์ตัน ตัดสินใจปฏิเสธโอกาสดังกล่าว เนื่องจาก ”ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมในการกลับมาคุมทีมอีกครั้ง” ตามรายงานจาก สกาย สปอร์ตส์

สำหรับ นายใหญ่ ลียง คนใหม่ ยังไม่มีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ โดยก่อนหน้านี้พวกเขาตกเป็นข่าวกับ เปาโล ฟอนเซก้า กุนซือ ลีลล์ คนปัจจุบัน, จูเลน โลเปเตกี ผู้ซึ่งลาออกจาก วูล์ฟส์ เมื่อเดือนที่แล้ว รวมถึง เจนนาโร่ กัตตูโซ่ อดีตกุนซือ บาเลนเซีย

ทั้งนี้ วุลลิเย่ร์ จะเข้ามาคุมทัพชั่วคราว โดยมี ซอนนี่ อันแดร์สัน เป็นที่ปรึกษาพิเศษของสโมสร และ เฌเรมี่ เบรเช่ต์ โค้ชทีมยู-19 เป็นผู้ช่วย

ขอบคุณข่าวจาก 90min.com

อ่านข่าวต่อได้ที่ zoneball

ติดตาม ข่าวบอล ผ่านเว็บไซต์ : เว็บข่าวฟุตบอล

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวสาร แอดไลน์ : @ufa123s

ตาราคะแนน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง