ลิเวอร์พูล บุกอัด นาโปลี

การแข่งขัน ฟุตบอล ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ คู่ระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านพบกับ “อัซซูร่า” นาโปลี ที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อคืนวันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน ที่่ผ่านมา เปิดฉากมา 5 นาที เจ้าบ้านได้โอกาสแรกของเกมจากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดึงจังหวะแล้วจ่ายเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ เคอร์ติส โจนส์ หลุดไปยกข้ามตัว อเล็กซ์ เมเร็ต แต่บอลข้ามคานออกไป

นาทีที่ 30 ทีมเยือนได้โอกาสเหมือนกันจากบอลด้านซ้ายไหลเข้ากลางถึง ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ ลองสับไกหน้าเขตโทษแต่บอลเบาไปเข้ามือ อลิสซอน รับเอาไว้ได้ไม่พลาด นาทีที่ 32 “หงส์แดง” เกือบได้อีกครั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ รับบอลทางขวาก่อนไหลต่อให้ ติอาโก้ อัลกันทาร่า ปั่นด้วยขวาบอลจะเสียบเสาแต่ อเล็กซ์ เมเร็ต พุ่งปัดได้ทัน หมดครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

กลับมาเล่นครึ่งหลังนาทีที่ 53 นาโปลี พลาดได้ประตูจากจังหวะที่ เลโอ ออสติการ์ด เทกตัวโหม่งตุงตาข่าย แต่ VAR ไม่ให้เนื่องจาก วิคเตอร์ โอซิมเฮน ที่มีส่วนกับจังหวะนี้ยืนล้ำหน้าไปก่อน นาทีที่ 85 เจ้าบ้านมาได้ลูกเตะมุมฝั่งซ้าย คอสตาส ซิมิกาส เปิดไปหน้าเขตโทษ ดาร์วิน นูเญซ โขกติด อเล็กซ์ เมเร็ต ไปเข้าทาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซ้ำตุงตาข่าย ลิเวอร์พูล ออกนำ 1-0

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+8 เจ้าถิ่นมาได้ประตูย้ำชัยจากลูกเตะมุม เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ โขกเต็มๆ อเล็กซ์ เมเร็ต ปัดไปเข้าทาง ดาร์วิน นูเญซ ซ้ำเข้าไป ลิเวอร์พูล นำห่าง 2-0 จบเกม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ นาโปลี 2-0 เก็บสามแต้มได้สำเร็จ แต่ประตูได้เสียไม่เพียงพอที่จะเป็นแชมป์กลุ่ม ทำให้จบด้วยอันดับ 2 ตามหลัง นาโปลี ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

ติดตาม ข่าวบอล ผ่านเว็บไซต์ : เว็บข่าวฟุตบอล

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวสาร แอดไลน์ : @ufa123s