ความลับแตก “เทน ฮาก” ออกมาเผยสาเหตุว่าทำไม “โอนานา” ถึงเซฟจุดโทษได้ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ UCL

ความลับแตก เทน ฮาก

ความลับแตก “เทน ฮาก” เผยแล้วทำไม “โอนานา” ถึงเซฟจุดโทษได้

ความลับแตก เทน ฮาก “เอริก เทน ฮาก” กุนซือของ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ออกมาเผยสาเหตุว่าทำไม “อ็องเดร โอนานา” ถึงเซฟจุดโทษได้ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บที่ชนะ “เอฟซี โคเปนเฮเกน” 1-0 ในศึก UCL

วันที่ 26 ต.ค. 66 เอริก เทน ฮาก กุนซือของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเผยสาเหตุว่าทำไม อ็องเดร โอนานา ผู้รักษาประตูชาวแคเมอรูน ถึงสามารถเซฟจุดโทษได้ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บที่ชนะ เอฟซี โคเปนเฮเกน ทีมดังจากลีกเดนมาร์ก ด้วยสกอร์ 1-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2023-24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัด 3 เมื่อค่ำคืนวันอังคารที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปยังเกมดังกล่าว ยอดทีมสีแดงแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ เสียจุดโทษในทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+5 แต่ทว่า อ็องเดร โอนานา เซฟจุดโทษของ จอร์แดน ลาร์สสัน ลูกชาย เฮนริก ลาร์สสัน ตำนานกองหน้าคนดัง ได้ทำให้ทีมเก็บสามคะแนนไปแบบใจหายใจคว่ำสุดๆ

ทั้งนี้จังหวะที่ อ็องเดร โอนานา เซฟจุดโทษได้นั้นกลายเป็นไฮไลต์ ที่ถูกพูดถึง แต่ทางด้าน เอริก เทน ฮาก ออกมาระบุว่า การที่ นายด่านรายนี้เซฟจุดโทษได้มาจากคำแนะนำของทีมงานไม่ใช่เรื่องดวงแต่อย่างใด ซึ่งทาง กุนซือวัย 53 ปี ระบุว่า “เขา (อ็องเดร โอนานา) ทำตามคำแนะนำของ สตีฟ แม็คคลาเรน ซึ่งมันเป็นงานของเขาอยู่แล้วที่ให้คำแนะนำกับผู้เล่นในทีม และมันก็ขึ้นอยู่กับ อ็องเดร โอนานา ที่จะต้องตัดสินใจ ว่าจะเลือกทำตามหรือไม่ ซึ่งเขาก็ทำตามและเซฟได้ เขาเป็นคนที่มีบุคลิกภาพที่แข็งแกร่ง และมีทักษะที่ดี เขาจะดีขึ้นกว่านี้ได้อีกถ้าทำได้เต็มศักยภาพที่ตัวเองมี”

ความลับแตก เทน ฮาก

ขอบคุณข่าวจาก thairath.co.th

ติดตามข่าวใหม่ได้ที่ ข่าวบอล

ติดตาม ข่าวบอล ผ่านเว็บไซต์ : เว็บข่าวฟุตบอล

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวสาร แอดไลน์ : @ufa123s